Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Chia sẻ du khách 4 lễ hội nổi tiếng Singapore

Singapore là một giang san đa sắc tộc, do đó cũng không lạ khi nơi đây là điểm tập trung của nhiều lễ hội lớn mang đặc trưng của nhiều nền văn hóa: Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ. Trong hành trình du lịch Singapore giá rẻ này, hãy cùng chúng tôi khám phá 4 lễ hội nổi tiếng của Quốc đảo sư tử này.
1. Lễ Deepanah

Deepanah – lễ hội ánh sáng của người Hindu ở Singapore

Đây là lễ hội ánh sáng của những người theo đạo Hindu. Mục đích của lễ hội này là bộc lộ sự chiến thắng cái ác của cái thiện và soi rọi ánh sáng ở những nơi bất minh. Vào dịp lê hội Deepanah, những người Hindu thường dùng rất nhiều đèn để trang trí nhà cửa.

Đặc biệt, nếu đến khu Tiểu Ấn vào dịp có lễ hội này, du khách sẽ thấy rất nhiều sản phẩm văn hóa Ấn Độ từ hàng nữa trang, đồ gia dụng, mỹ nghệ đến tặng phẩm, gia vị,….
2. Lễ Hari Raya Puara

Hải Rây Puara là 1 trong 2 lễ hội lớn nhất của người Hồi giáo ở Singapore. Vào ngày có trăng của tháng Syaway lễ hội chính thước diễn ra nhằm đánh dấu sự chấm dứt của tháng Ramadan trong đọa Hồi. thường nhật trong lễ hội sau khi các tu sỹ tiến hàng buổi lễ cũng là lúc bắt đầu bữa tiệc tạ ơn. Đây là thời kì để mọi người dung thứ cho nhau, song song thắt chặt thêm tình đoàn kết trong cộng đồng người.

Không chỉ thế, trong những ngày này, mọi người còn mặc áo quần mới để thăm nhau hay mời bạn bè đến nhà chung vui. Và nếu du lịch Singapore vào dịp này thì bạn nên đi chợ đêm để có thể mua sắm những món đồ đặc trưng của người Mã Lai.
3. Hội đèn Giáng Sinh

Hội đèn Giáng sinh Singapore

Đây có thể coi là lễ hội kéo dài nhất ở Singapore (từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau). Trong dịp này, trên con đường Orchard là thiếu gì ngọn đèn tráng lệ được dùng để chiếu sáng cho những tiết mục trình diễn đầy quyến rũ. Ngoài ta, 2 bên đường cũng được dựng những cổng chào bắt mắt, đẹp đẽ được trang trí bằng những đuôi nheo và chuông xinh. Đây cũng là dịp để các khách sạn, cửa hàng thi thố thiên tài trang trí để có thể đoạt danh hiệu “tòa nhà đẹp nhất”. thỉnh thoảng du khách còn nghe thấy những tiếng hát thiên thần vang lên trong những sinh hoạt đặc biệt trong lễ giáng sinh được tổ chức ở một cửa hàng nào đó.
4. Lễ Phật Đản

Lễ Phật Đản là lễ hội lớn nhất của đạo Phật. Cũng giống như ở nhiều nơi khác, tất thảy các phật tử ở Singapore sẽ tụ hội ở những đền, chùa để cầu kinh. Trong những ngày này, người ta cũng dùng oản cho nhà sư và phát thức ăn cho người nghèo.



Là một quốc gia đa văn hóa nên nếu được đi tour Singapore, du khách có thể tham dự rất nhiều lễ hội đặc sắc của nhiều quốc gia trên thế giới ngay tại đảo quốc này. nên chi, nếu muốn khám phá thì hãy nhanh tay đặt cho mình một tour du lịch Singapore giá rẻ nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét