Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Lễ Phật Đản là ngày kỉ niệm Đức Phật ra đời

Lễ hội Phật Đản nhằm tường niệm ngày sinh, thành đạo và cái chết của Đức Phật Gautama. Việc cử hành này được diễn ra sinh động bởi các hoạt động đạo và xã hội trong các đền thờ Phật giáo trên khắp đất nước. Tại Indonesia, các ngôi chùa lớn của Phật giáo như Candi Mendut, Candi Borobudur. Cả hai ngôi chùa đều có vị trí ở trọng điểm Java với khoảng cách không xa Yogyakarta là tâm điểm cuốn khách du lịch và người dân trong thời kì diễn ra lễ hội. 

Lễ hội quan yếu cuốn lượng lớn Phật tử ở Indonesia

Ba sự kiện lịch sử quan trọng được tổ chức vào Waisak. trước hết là sự ra đời của Đức Phật. Thứ hai là việc ưng ý sự khải huyền linh nghiệm dưới gốc cây bồ đề. Và thứ ba là cuộc hành trình của Siddhartha Gautama đến thiên đàng. Ba sự kiện lớn xảy ra chính xác vào ngày trăng tròn Purnama Sidhi. Như vậy, Waisak cũng rất nổi danh như Tri Suci Waisak hoặc ba kiện Thánh. Phật tử ăn mừng Waisak bằng cách cầu nguyện vị thần Sang Tri Ratna như lời cảm ơn cho cho việc tạo và duy trì địa cầu. Việc làm này là rất phổ quát đôi với các Phật tử để ăn mừng lễ Phật đản với việc cúng các loại trái cây, hoa và nến. Đối với Phật tử, nến tượng trưng cho triết lý sống của họ, sự giác ngộ sau khi trên dưới. Các tỉnh có tỷ lệ Phật giáo tương đối cao là Jakarta, Riau, Sumatra Bắc, và Tây Borneo. Hai trong số các tu viện Phật giáo lớn được đặt tại Bắc Jakarta (Sunter) và Tây Java (Pacet), nơi tổ chức lễ hội truyền thống ở Indonesia mà du khách có thể được chứng kiến.

Mặc dù chỉ có khoảng 1% dân số của Indonesia là Phật giáo nhưng hầu như cả nước đều tham dự tôn vinh ngày lễ Phật Đản đặc biệt này được cử hành bởi các Phật tử ở Indonesia.

Lễ Phật Đản được tổ chức tại Borobudur
Kinh nghiệm du lịch Indonesia Vé tàu bay đi Indonesia Khách sạn Indonesia

Hàng năm lễ Phật đản Indonesia ấn tượng được tổ chức tại Borobudur ở trọng tâm Java. Borobudur là ngôi chùa Phật giáo lớn thứ hai trên thế giới và là một ví dụ vô song của kiến trúc Phật giáo. Nó được xây dựng vào thế kỷ thứ tám hoặc thứ chín của triều đại Shailendra và bộc lộ vũ trụ của Phật giáo. Các di tích nằm trên đỉnh đồi và bao gồm một loạt bảy ruộng bậc thang đá andesit xám khắc với tường thuật phù điêu diễn tả cuộc sống hàng ngày, với chiếc nhẫn của bảo tháp bao quanh bức tượng Phật ở trên ba cấp trên và một bảo tháp lớn khép kín ở trên đỉnh. The Great Stupa cao 40 mét so với mặt đất. Nhìn từ trên cao, Borobudur được đặt trong hình tròn biểu trưng cho tôn giáo của vũ trụ, một biểu trưng Phật giáo được dùng cho việc thiền định và cầu nguyện. Việc đi bộ xung quanh mỗi bậc của Borobudur tượng trưng cho sự đi lên dần dần của khách hành hương hướng về tri thức thuần túy và giác ngộ. Kể từ khi tượng đài được phát hiện nó đã dần được khôi phục.

Gần ngôi đền Mendut là một phần không thể thiếu của các phức hợp của Borobudur. Nó có vị trí cách ba cây số từ Borobudur và người ta tin rằng những người hành hương đi qua ngôi đền nhỏ này trước khi lên tượng đài Borobudur tiệt. rưa rứa như vậy tại lễ Phật Đản, một đám rước của khoảng 25.000 tín đồ Phật giáo bắt đầu ở Mendut và đi chậm đến Borobudur với băng rôn, hoa, hương. Các khu vực khác nhau hoặc trường học của Phật giáo chuyên tổ chức các sự kiện trong ngày.

Lễ hội này để tỏ lòng tôn kính đối với Đức Phật 

Đối với những người tham dự thường tập kết về đây để tỏ lòng tôn kính với Đức Phật. Các hoạt động Waisak mang đến sức mạnh tinh thần cho các Phật tử. Đức Phật phát triển bản thân để đạt được chánh niệm hoàn hảo bằng cách cống hiến bản thân để đánh tháo ắt chúng sinh khỏi khổ đau. Lễ Phật Đản nhắc đệ tử của Đức Phật để phấn đấu trở nên người tốt bằng cách tình thật và vị tha làm việc tốt.

Du khách đi du lịch Indonesia không thể bỏ qua thời cơ dự lễ hội độc đáo này của Indonesia. Không chỉ được chiêm ngưỡng những màn diễu hành hoành tráng tại lễ hội, du khách còn có dịp tìm hiểu về văn hoá, phong tục của tổ quốc vạn đảo xinh đẹp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét