Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Thành phố băng trong lòng Trung Quốc

Với thời tiết lạnh gần âm 17 độ C, tỉnh thành băng ở Cáp Nhĩ Tân cuộn lượng lớn du khách qua lễ hội băng đăng, thường được tổ chức vào ngày 5/1 hàng năm và kéo dài suốt một tháng.
>>> Có thể bạn quan tâm: tour du lịch singapore
Cáp Nhĩ Tân là thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, nằm ở phía đông bắc Trung Quốc. Dân số nơi đây khá đông, lên tới trên 10 triệu người với diện tích hơn 53.000 km2 vào năm 2010.

Dưới thời Mãn Châu, Cáp Nhĩ Tân từng là nơi sấy lưới đánh cá ở thôn quê nhỏ bé nhưng nay trở thành trọng tâm chính trị, kinh tế, khoa học, đồng thời là đô thị lớn tại vùng Đông Bắc Á. đô thị này ban đầu hết sức thịnh vượng nhờ sự sinh sống, hoạt động của những người nhập cư đến từ nước Nga.


Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân rực sáng trong đêm. Ảnh: Ngoisao

Nằm ở phương Bắc, hằng năm, Cáp Nhĩ Tân thường phải chịu những đợt gió lạnh thổi về từ Siberia. Vào mùa hè, thời tiết nơi đây mát mẻ với nhiệt độ làng nhàng khoảng 21,2 độ C nhưng sang đông lại xuống gần âm 17 độ C, thỉnh thoảng còn tới âm 38 độ C.
>>> Tham khảo tour singapore 4 ngày 3 đêm giá rẻ
Chính sự hà khắc về thời tiết này lại trở thành điều kiện thuận tiện để Cáp Nhĩ Tân tổ chức lễ hội băng đăng – một trong bốn sự kiện băng tuyết lớn nhất thế giới. lộ trình thường bắt đầu vào ngày 5/1 hàng năm và kéo dài tới một tháng. Tuy vậy, ban tổ chức lễ hội vẫn phải xem xét tình hình thời tiết để điều chỉnh thời khắc mở cửa phù hợp.


Đến thăm lễ hội, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng và vui chơi trong các công trình hoàn toàn bằng băng. 
>>> Đăng ký: đi du lịch singapore malaysia
Vật liệu dựng nên đô thị băng thường lấy từ sông Tùng Hoa, được người nghệ nhân dùng cưa cắt thành từng khối. Sau đó, vận dụng các kỹ thuật điêu khắc, họ tạc nên tác phẩm đồ sộ, mô phỏng những kỳ quan thế giới hay công trình nổi danh của Trung Quốc. Các câu chuyện cổ tích cũng được tái hiện khéo léo qua những tảng băng cùng ánh đèn màu trẻ ranh.

Công nghệ trang hoàng tác phẩm cũng rất đa dạng, ứng dụng từ phương thức hiện đại như dùng đèn laze đến cách truyền thống là đèn lồng băng. Suốt thời khắc diễn ra sự kiện, các buổi trình diễn đèn băng cũng được thực hành trong công viên thị thành cùng những hoạt động mùa đông như trượt tuyết hay bơi lội trên sông Tùng Hoa.

Một số tác phẩm cũng phải được chuẩn bị từ năm trước như công trình và tượng đài theo nhiều phong cách, kiến trúc khác nhau hay hình ảnh động vật, con người. Đây được coi là hoạt động quyến rũ nhất trong mùa đông ở Cáp Nhĩ Tân và thường thu hút lượng du khách đồ sộ từ khắp nơi trên thế giới về thưởng thức.

Năm 2007, Cáp Nhĩ Tân tổ chức lễ hội băng đăng mang chủ đề Canada nhằm tưởng niệm một bác sĩ có tên Norman Bethune còn dựng bức tượng cao tới 8,5m, dài 250m và sử dụng 13.000 mét khối tuyết. Tác phẩm này sau đó được ghi vào sách kỷ lục Guiness cho hạng mục “tượng tuyết lớn nhất thế giới”.
>>> Xem thêm: tour du lịch bali

0 nhận xét:

Đăng nhận xét