Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Sông ở Singapore

Trong quá khứ, Sông Singapore từng là trung tâm giao dịch tìm bán, mang các con tàu chất đầy hàng tấp nập trên sông, và các dãy nhà kho hai bên bờ luôn hoạt động hối hả. ngày nay, đôi bờ sông du lịch Singapore là nơi quy tụ những trung tâm thương mại sầm uất, những hộp đêm thời thượng và các quán bar sống động nhất trên quốc đảo sư tử.


sông singapore

Sông Singapore ngắn, trải dài qua 4 cầu cảng là Boat Quay, Clarke Quay, Empress Place vàRobertson Quay. Đôi bờ không rộng, lòng sông mở rộng dần trước lúc đổ ra biển ở vịnh Marina, nơi mang tượng sư tử biển Merlion nổi tiếng, biểu tượng của du lịch Singapore mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng muốn chụp ảnh dưới chân bức tượng để làm kỷ niệm.

Đi thuyền xuôi chiếc sông Sing, hay thả bộ dọc hai bên bờ sông, bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn những kiến trúc tiên tiến tuyệt mỹ dọc hai bên bờ sông như tòa nhà Nghị viện, Bảo tàng Văn minh châu Á cũng như các ngôi nhà cổ thời thuộc địa, các đền thờ cổ kính của người Hoa và người Mã Lai, hai dân tộc đông người nhất.
>>> Đi tour du lịch singapore giá rẻ tại Hà Nội
Vẻ đẹp sông Singapore

Sông Singapore ngắn khởi nguồn từ cầu Tan Kim Seng, trải dài qua 4 cầu cảng là Boat Quay, Clarke Quay,Empress Place và Robertson Quay. Đôi bờ không rộng, lòng sông mở rộng dần trước khi đổ ra biển ở vịnh Marina, nơi mang tượng sư tử biển Merlion nổi tiếng, biểu tượng của du lịch Singapore mà bất kỳ du khách nào tới đây cũng muốn chụp ảnh dưới chân bức tượng để khiến kỷ niệm.


Đi thuyền xuôi cái sông Singapore, hay thả bộ dọc hai bên bờ sông, bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn những kiến trúc hiện đại tuyệt mỹ dọc hai bên bờ sông như tòa nhà Nghị viện, Bảo tàng Văn minh châu Á cũng như các ngôi nhà cổ thời thuộc địa, những đền thờ cổ kính của người Hoa và người Mã Lai, hai dân tộc đông người nhất.


Còn 1 phương pháp khác để khám phá du lịch Singapore theo chỉ dẫn của ông Lý Quang Diệu: dạo chơi trên hai con đường ven sông. Bạn với thể đặt 1 tour đi bộ với hướng dẫn viên tại Singapore Tourist Center, song cũng mang thể tự mình thực hiện chuyến đi sở hữu một sách hướng dẫn trong tay, hoặc mang thể tự tra cứu trước trên Internet để biết các thông tin thiết yếu. Ngay khi bạn chưa mang gì trong tay bên cạnh loại máy ảnh thì những tấm biển gắn ở khắp nơi cũng chế tạo gần như những thông tin về địa danh, kiến trúc… hay chỉ là 1 bức tượng bất kỳ nào đấy trên đường đi.


Thật dễ chịu khi đi qua những công viên, những khu vườn xanh ngắt bóng cây và tận hưởng sự yên tĩnh, sự trong lành mà cái sông mang lại, nhất là vào buổi sớm mai hay khi chiều xuống. Hoa muôn hồng nghìn tía trong công viên, trong vườn những khách sạn, những khu nhà ở sang trọng, tiếng chim hót líu lo, những con quạ đen bình thản đậu đấy đây và những chú sóc nhỏ nghịch ngợm chuyền cành…


Cầu Robertson ko xa Robertson Quay, mang mẫu mã thật thanh lịch, được xây năm 1998, là nơi du khách du lịch lưu trú ở các khách sạn hai bên bờ sông qua lại

Nhưng ấn tượng nhất là các chiếc cầu bắc ngang hai bờ sông. có phần lớn cây cầu bắc qua những khúc sông hẹp, đoạn từ Robertson Quay tới cầu Tan Kim Seng. với cầu được kiểu dáng với hình dáng thật ngộ nghĩnh và đầy màu sắc, sở hữu cầu thanh lịch như một vầng trăng khuyết soi bóng ở một đoạn sông phẳng lặng như gương, mang cầu lại giản dị như một nốt nhạc hờ hững buông xuống mặt nước xanh trong…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét