Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Món ngon đường phố đừng bỏ qua khi du lịch Malaysia

1. Salad trộn rau quả Rojak


Rojak là 1 loại gỏi salad được khiến cho từ các loại rau, củ, quả thái nhỏ như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi… hòa trong nước sốt cay cay và vị mặn nồng của mắm tôm trộn mang tàu hũ rán, bên trên rắc đậu phộng giã nhỏ thơm thơm, bùi bùi. Sự kết hợp hài hòa giữa phổ biến loại hoa quả có một số mẫu hải sản như sứa hay tôm tạo nên mùi vị chua cay khó cưỡng, kích thích thực khách cả từ thị giác cho tới vị giác.
>>> Xem ngay: tour du lịch singapore malaysia
2. Bánh Roti John


Bánh Roti John ở Malaysia chính là 1 mẫu bánh mì kẹp thịt. Thịt được tiêu dùng mang thể là thịt heo, thịt bò hay thịt gà. đầu tiên người bán sẽ chiên trứng, thịt bằm trên chảo. Sau đó úp miếng bánh mì lên chiên tiếp, lật đều 2 mặt cho tới lúc chín. lúc dùng cho thì bánh Roti John được cắt thành khúc nhỏ cho dễ ăn, chấm chung với tương ớt.

3. Bánh Roti Jala


Bánh Roti Jala là món ăn vặt được bán ở khắp nơi, nhất là trong tháng ăn chay. Người dân Malaysia thường ăn bánh này có cà ri dê hoặc cà ri gà để thay cơm và du khách muốn tìm ăn riêng cũng được. Nguyên liệu để làm cho bánh Roti Jala gồm bột mì, nước cốt dừa, bột nghệ, trứng, muối. trước tiên sẽ trộn mọi các nguyên liệu lại mang nhau, sau đó đổ vào khuôn hấp chín. Vì mang cốt dừa nên bánh sẽ mềm, không khô cứng như phổ biến mẫu bánh quy khác.
>>> Tour du lịch singapore giá rẻ
4. Bánh Putu Piring


Bánh Putu Piring là món bánh hấp khiến từ bột gạo với đường thốt nốt, với hình dẹt như loại dĩa. Người dân địa phương thường ăn bánh này vào bữa sáng hay trong buổi trà chiều như đồ ăn vặt. không tính ra, tại các buổi lễ hội truyền thống ở Malaysia luôn sở hữu bánh Putu Piring. Do bên trong bánh có đường thốt nốt bắt buộc ngay từ miếng cắn thứ 1 là bạn đã cảm nhận được hương vị ngọt ngào của nó.

5. Bánh Tepung Pelita


1 món ăn đường phố khác cần thử lúc du lịch Malaysia chính là bánh Tepung Pelita – món bánh ngọt được đa dạng người dân địa phương đam mê. không tính nước cốt dừa thì trong bánh còn có đường và lá dứa. Mục đích cho lá dứa vào là để tạo hương thơm riêng biệt cho bánh Tepung Pelita. không chỉ mang bán tại những quầy hàng rong mà trong một số tiệm bánh hay nhà hàng địa phương vẫn sở hữu cái bánh này.
>>> Đăng ký: tour singapore 4 ngày 3 đêm giá rẻ
6. Thịt gà Ayam Percik


Thịt gà Ayam Percik là 1 trong những món ăn đường phố Malaysia tương đối nức tiếng bởi hương vị thơm ngon của nó. các miếng gà được ướp với ớt sa tế, tỏi, gừng, nước sốt và nước cốt dừa. Sau ấy chúng được nướng trực tiếp trên bếp than. Vừa nướng người bán vừa rưới thêm nước sốt lên để thịt gà thấm gia vị hơn, ngon hơn. Tuy có ướp ớt sa tế nhưng nước cốt dừa phổ biến hơn buộc phải thịt gà Ayam Percik sẽ ít cay, có vị ngọt ngào của cốt dừa. vững chắc du khách sẽ bị cuốn hút bởi mùi thơm này khi đang dạo chơi trên đường phố trong chuyến du lịch Malaysia.

7. Mỳ Assam Laksa


Mỳ Assam Laksa là món ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia bởi thế nó nằm trong danh sách các món ăn nhất định nên thử khi đến đất nước này, nức tiếng nhất là ở bang Penang, cách thủ đô Kuala Lumpur sắp 300 km.

Assam Laksa sở hữu sợi mỳ lớn, dai giòn hòa trong nước sử dụng được chế biến từ canh chua cá. Vị chua đặc trưng được tạo cần từ Assam (me chua) hài hòa hài hòa có vị ngọt từ thịt cá thu thái lát cùng các loại rau như rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng tạo buộc phải 1 bát mỳ nóng hổi sở hữu hương vị cay nồng, đậm đà khó quên.
>>> Đi du lịch đảo bali giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét