Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Lễ hội Vesak nước Singapore: Thanh tịnh và chiêm nghiệm

Tour du lịch singapore giá rẻ - Lễ hội Vesak Singapore là ngày trọng đại nhất trong năm theo lịch của Phật Giáo và được tôn bởi các tín đồ đạo Phật trên khắp thế giới. Đây là ngày tưởng nhớ sự ra đời, khai sáng và nhổm của Đức Phật và là ngày của niềm hoan hỉ, sự thanh tịnh và chiêm nghiệm. Ở Singapore, Lễ Phật Đản thường rơi vào tháng 5, vào ngày thứ 15 của tháng 4 Âm Lịch.

Vào lễ hội Singapore này, các giáo đồ Phật giáo mộ đạo và những người theo đạo giao hội tại nhiều ngôi chùa khác nhau trước bình minh để làm lễ. Tại những nơi này, cờ Phật giáo sẽ được kéo lên và kinh được tụng vang để ca tụng bộ ba khôn thiêng: Đức Phật, Phật Pháp (những bài dạy của người) và Tăng Đoàn (các học trò của người). Những người sùng đạo thường mang những đồ lễ đơn giản như hoa tươi, nến và hương đến đặt ở chân người mình thờ tự. Việc những đồ lễ biểu tượng le hoi Singapore này sẽ cháy rụi hoặc héo tàn chính là diễn tả cho sự mong manh của cuộc sống.
>>> Xem tiếp: du lich singapore

Những người theo đạo Phật tin rằng làm việc thiện vào ngày Lễ hội Vesak Singapore sẽ mang lại phúc nhiều hơn vạn lần. Các tín đồ Phật giáo trẻ tuổi thỉnh thoảng tổ chức những buổi hiến máu nhân đạo ở bệnh viện. Những nghi thức và lễ thức thường được thực hiện trong lễ hội Vesak Singapore bao gồm cầu kinh; ăn chay; phóng sinh và “tắm” cho tượng Phật – một tục lệ bắt nguồn từ truyền thuyết Phật nhi được tắm dưới vòi nước phun ra từ miệng chín con rồng sau khi được sinh ra. Những nghĩa cử cao đẹp này được cử hành tại các đền chùa Phật giáo và còn được biết đến với tên gọi là Dana.

Hầu hết tượng Phật được chiếu sáng rạng rỡ trong lễ hội Vesak Singapore, và những hoạt động kỷ niệm chấm dứt bằng lễ rước đèn dọc các con phố. Cộng đồng người theo đạo Phật ở Singapore được hình thành từ các khu vực khác nhau, mỗi khu vực có cách tổ chức riêng. Phái Đại Thừa hay còn gọi là “Greater Way” với thành phần đẵn là người Singapore gốc Hoa, chiếm đại bộ phận những người theo đạo Phật ở đây. Phái Đại Thừa đến Singapore vào năm 1884 qua những hội truyền đạo đơn lẻ từ các tỉnh phía nam Trung Quốc.
>>> Đăng ký đi du lịch singapore malaysia
Trong khi đó, một nhánh chính khác của đạo Phật ở Singapore là phái tiểu thặng với trọng tâm là tầm con đường riêng của mỗi người để cứu rỗi linh hồn. tín đồ chủ yếu của phái này là tộc người Sri Lanka của Singapore và các cộng đồng Miến Điện. Chùa Phật Miến Điện (Burmese Buddhist Temple) tại Geylang và chùa Sri Lankaramaya (Sri Lankaramaya Temple) ở đường St Michael’s Road thực hành lễ thức nấu cơm với sữa vào ngày lễ hội Vesak Singapore, để tưởng nhớ lại bữa cơm rút cuộc của đức Phật trước khi Ngài nhịn ăn dài ngày để khai sáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét