Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Các điếm đến ở Phan Thiết

Với thể nói hòn Ghềnh Phan Thiết là một trong các địa điểm du lịch hơi mới mẻ ở Phan Thiết do mới được khai thác sau này, ve may bay ha noi di vinh tuy nhiên nếu mang dịp ghé thăm hòn Ghềnh kiên cố du khách sẽ cảm thấy ưng ý nơi đây bởi vẻ đẹp hoang sơ, tự dưng và ấn tượng mà hòn Ghềnh sở hữu.


lúc vừa đặt chân lên hòn Ghềnh Phan Thiết du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng những tầng san hô nằm dưới đáy biển siêu đẹp và lạ mắt. Chung quanh đảo là các ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau, tạo buộc phải những hang động đầy bí ẩn… Từng lớp sóng vỗ vào hòn Ghềnh tung bọt trắng xóa tạo thành 1 bức tranh tuyệt đẹp và giả dụ bạn đang với ý định chụp ảnh cưới thì hòn Ghềnh cũng là một gợi ý đầy thú vị đó.
Đồi cát – địa điểm du lịch ở Phan Thiết

đến Phan Thiết mà ko ghé đồi cát ở sắp Hòn Rơm Phan Thiết để chơi trượt cát thì thật sự là thiếu sót to bởi đồi cát là 1 trong những nét đặc biệt vô cùng riêng của Phan Thiết. Đồi cát ở đây cực kỳ mịn, màu cát vàng rực rỡ, hình dạng đồi cát thay đổi theo từng giờ do chịu sự tác động của gió biển.


Bất kỳ du khách nào đặt chân đến đồi cát đều cảm mến và yêu thích khung cảnh huyền bí tựa như sa mạc rộng to ngay giữa lòng thành phố, và đây cũng là lý do khiến đồi cát trở thành nguồn cảm hứng cho phần lớn nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế sáng tạo buộc phải những bức ảnh tuyệt đẹp về cảnh sắc trùng hợp của Việt Nam. Sau lúc trượt cát thỏa thích, du khách mang thể thưởng thức món bánh bột lọc cực ngon ngay dưới chân đồi cát chỉ có một chi phí cực rẻ nữa đấy.
Bãi đá Cổ Thạch – địa điểm du lịch ở Phan Thiết

Bãi đá Cổ Thạch Phan Thiết để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách nhờ màu sắc ấn tượng và độc đáo mà nó sở hữu. Bãi đá mang mọi 7 màu, sở hữu nhiều kích thước, hình dạng to nhỏ khác nhau tạo buộc phải nét đẹp nguyên sơ, bí ẩn mà ko nơi đâu có thể sánh được.


Cũng chính bởi thế mà hàng năm với đông đảo du khách chọn tới bãi đá Cổ Thạch Phan Thiết để tận mắt chiêm ngưỡng những sắc màu kỳ lạ của đá khi không. bên cạnh đấy khí hậu tại nơi đây cực kỳ mát mẻ, tha hồ, yên tĩnh vì thế du khách mang thể tới thăm bãi đá Cổ Thạch vào bất kỳ lúc nào mình muốn đều được.
Dinh Vạn Thủy Tú – địa điểm du lịch ở Phan Thiết

Dinh Vạn Thủy Tú Phan Thiết được xây dựng phương pháp đây hơn 200 năm, xưa kinh dinh nằm sát biển và là nơi cá Ông thường trôi dạt vào. hiện nay do quy hoạch thành phố, Sinh Vạn Thủy Tú nằm trên đường Ngư Ông phường Đức Thắng, Phan Thiết. hiện nay Dinh còn lưu giữ được Bộ cốt cá Ông dài 22m, nặng 65 tấn, được đánh giá là to nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á.


Hàng năm tại Dinh đều diễn ra các kỳ tế lễ được tổ chức trang trọng vào các ngày âm lịch: 20/2 (Tế Xuân); 20/4 (Cầu ngư); 20/6 (Chính mùa); 20/7 (Chèo dọc) và 23/8 (Mãn mùa). Trong công đoạn diễn ra nghi lễ còn sở hữu các hoạt động như hát bội, diễn bã trạo, hội đua ghe…
Tháp Chàm Poshanư – địa điểm du lịch ở Phan Thiết
Tháp Chàm Poshanư Phan Thiết được xây dựng từ thế kỷ trang bị VIII theo phong cách kiến trúc Hòa Lai (chỉ làm bằng gạch, tháp hình vuông, ba tầng, càng lên phía trên càng nhỏ lại, các trụ áp tường đều là hình trụ). Tháp chính thờ thần Shiva có bệ đá thờ Linga và Yoni (sinh thực khí nam và nữ) – vật linh thiêng nhất của người Chăm theo tín ngưỡng phồn thực, thể hiện khát vọng sinh sôi và lớn mạnh dân tộc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét